Searching...
Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Sử dụng sữa chua thế nào mới tốt cho sức khỏe?

Sữa chua là thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, giàu dinh dưỡng, mang lại canxi và vitamin cho người dùng.  Một sản phẩm sữa chua đã được công bố chất lượng thực phẩm an toàn sẽ giúp cải thiện tiêu hóa, hấp thu ở người tiêu hóa kém, tăng khả năng miễn dịch, giúp da mịn màng, vóc dáng đẹp. Mỗi ngày sử dụng 2-3 hộp sữa chua sau bữa ăn 1-2 giờ sẽ giúp cơ thể thêm khỏe mạnh. Cũng giống như bất kỳ thực phẩm nào, ngoài việc dùng sữa chua tốt an toàn thì cách dùng sữa chua đúng cách cũng rất quan trọng. Vậy sử dụng sữa chua sử dụng như thế nào mới tốt cho sức khỏe?

Như chúng ta đã biết, sữa chua là sữa tự nhiên lên men, tất cả các loại sữa đều có thể làm sữa chua nhưng hiện nay sữa bò được ưa chuộng nhất. Sữa lên men hình thành ở dạng đông sánh do vi khuẩn lactic chuyển hóa đường lactose thành axit lactic, độ PH trong sữa thấp tạo nên hiện tượng kết tủa protein trong sữa. Muốn có sữa chua tốt thì nguyên liệu làm sữa chua phải sạch, nguyên chất. Sữa tươi sạch được lên men tự nhiên trong điều kiện công nghệ hiện đại để giữ được đầy đủ các thành phần dinh dưỡng.

Cách sử dụng sữa chua hiệu quả bao gồm :

Mua sữa chua tốt và an toàn: Bạn nên sử dụng sữa chua có nguồn gốc rõ ràng, được công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm để cung cấp cho cơ thể nguồn dinh dưỡng an toàn. Hiện trên thị trường có đa dạng các loại sữa chua như sữa chua có đường, không đường, sữa chua uống, sữa chua ăn, loại cho trẻ nhỏ, cho người ăn kiêng…mẫu mã hương vị phong phú. Tuy gọi chung là sữa chua nhưng mùi vị, các dưỡng chất có thể khác nhau. Chính vì thế, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà chọn loại sữa chua phù hợp cũng như mua sữa chua tốt, chất lượng.

Sữa chua tốt cho sức khỏe tuy nhiên nếu như cách sử dụng không đúng thì cũng không thể tận dụng được những lợi ích của nó. Không nên dùng sữa chua khi đói, khi no, không dùng ngay trước hoặc sau khi ăn bữa chính vì lúc đói ăn sữa chua sẽ khiến men lactic dễ bị hủy hoại, giảm tác dụng của sữa chua. Men lactic phát triển tốt ở độ PH 4-5, nhưng dịch vị gia dày lúc đói độ PH sẽ giảm còn 2 trở xuống nên không có lợi cho vi khẩu lactic. Sau 1-2 giờ sau bữa ăn hãy sử dụng sữa chua là tốt nhất.

Nếu đang uống thuốc thì không nên dùng sữa chua vì thuốc sẽ tiêu diệt vi khuẩn lactic trong sữa chua. Sau khi uống uống khoảng 2-3 giờ bạn hãy ăn sữa chua. Sữa chua bảo quản trong tủ lạnh, nếu bạn sợ bé bị viêm họng mà đem sữa chua đun nóng là điều sai lầm. Hãy lấy sữa chua ra khỏi tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi cho bé ăn. Nếu cần dùng gấp, đặt sữa chua vào bát nước nóng để làm ấm sữa chua.


Không nên ăn quá nhiều sữa chua vì có thể bạn sẽ bị khó tiêu, đầy hơi, đau bụng. Sữa chua không đường dành cho những ai cần giảm cân, tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều, chú ý không chọn loại sữa chua có hàm lượng chất béo rất cao vì nó có thể khiến bạn béo phì. Không chỉ sữa chua mà bất cứ thực phẩm nào có hàm lượng chất béo cao hoặc không có nguồn gốc rõ ràng đều khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh. Chính vì thế, hãy ăn uống lành mạnh, sử dụng thực phẩm sạch để an toàn cho bản thân và có sức khỏe tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét