Searching...
Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Nhiều sản phẩm kem chống nắng “nói dối” về chỉ số SPF

Kem chống nắng là một loại mỹ phẩm chăm sóc da rất cần thiết đối với chúng ta, nhất là ở những đất nước mùa mùa hè nắng gắt bởi tia cực tím trong ánh nắng rất có hại cho da, làm da xuất hiện những đốm nâu, thâm nám và sạm da, nhanh lão hóa da. Kem chống nắng giúp bảo vệ da, chống lại tia cực tím, không bị cháy da, ung thư da. Tất nhiên đó là khi bạn sử dụng kem chống nắng tốt, đã công bố chất lượng mỹ phẩm chứ không phải những loại kem chống nắng trôi nổi trên thị trường. Thêm nữa, khi mua kem chống nắng các bạn cần chú ý chọn mua ở những hãng có uy tín bởi trên thị trường cũng đã xuất hiện những sản phẩm kem chống nắng trên nhãn ghi chỉ số SPF thế này nhưng thực chất chỉ số thực sự thì thấp hơn.



Theo một nghiên cứu mới đây, có nhiều loại kem chống nắng ở Mỹ mang lại hiệu quả chống nắng thấp hơn quảng cáo. Ví dụ như kem chống nắng Banana Boat Kids Tear-Free trên nhãn mác ghi SPF 50 nhưng thực chất hiệu quả chống nắng chỉ đạt SPF 8. Các nhà nghiên cứu ở tạp chí tiêu dùng Consumer Reports đánh giá chỉ số chống nắng SPF của 65 sản phẩm kem chống nắng bao gồm cả kem, xịt và kem chống nắng dạng thỏi. Kết quả cho thấy, có tới 43% số sản phẩm kem chống nắng được kiểm tra có chỉ số chống nắng thấp hơn chỉ số ghi trên nhãn sản phẩm. Chỉ số SPF thấp ngăn được ít tia cực tím từ ánh nắng nên người dùng cần chú ý để bảo vệ da hiệu quả hơn.

Phó tổng biên tập phụ trách mảng thực phẩm và sức khỏe của tạp chí Consumer Reports  cho hay, kem chống nắng cần đáp ứng đủ những tiêu chuẩn, có tác dụng như đã ghi trên nhãn mác chứ không phải thấp hơn, điều đó sẽ khiến người tiêu dùng ngộ nhận khi sử dụng. Một số sản phẩm kem chống nắng ghi sai thông tin như vậy là vi phạm luật về ghi nhãn sản phẩm. 4 năm qua, từ khi Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm MỸ cập nhật yêu cầu cách thức ghi nhãn đã tiến hành kiểm tra thì có tới 48% sản phẩm kem chống nắng sai phạm về ghi nhãn sản phẩm. Năm 2017, cơ quan chức năng phát hiện 13 sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF thấp hơn 30 nhưng lại dán nhãn là SPF thấp nhất là 30, các sản phẩm kém chất có thê kể tới Banana Boat Kids Tear-Free dán mác SPF 50 nhưng mức SPF chỉ khoảng 8.


Kem chống nắng đã đăng ký lưu hành mỹ phẩm tốt nhất là La Roche-Posay Anthelios 60 Melt-In Sunscreen Milk lotion hoặc Pure Sun Defense; Coppertone Water Babies, No-Ad Sport Equate Ultra Protection đạt tiêu chuẩn đã ghi trên nhãn mác. Viện da liễu Mỹ cũng khuyến cáo người tiêu dùng thoa kem chống nắng từ mức 30 hoặc SPF cao hơn để bảo vệ da trong mùa hè, tốt nhất nên lựa chọn kem chống nắng có mức SPF 40 hoặc SPF cao hơn để chắc chắn nó có mức SPF tối thiểu là 30. Bên cạnh đó, hãy mặc quần áo chống nắng khi ra khỏi nhà để chống nắng tốt hơn, chống sạm da, ung thư da hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét