Searching...
Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Bí quyết trị bệnh mất ngủ kinh niên

Hiện tượng mất ngủ tường xuất hiện ở những người lớn tuổi nhưng do chế độ sinh hoạt ngày nay mà căn bệnh này đang trẻ hóa ra. Không ít trường hợp thanh niên, trẻ nhỏ cũng bị mất ngủ liên tục gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến công việc cũng như sức khỏe. Nhiều người tìm kiếm các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ (dù là các loại sản phẩm đã được công bố thực phẩm chức năng đảm bảo an toàn) có thể có ích cho người mất ngủ nhưng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi vẫn là quan trọng nhất.
Tác hại khi bị mất ngủ
Cuộc sống ngày nay khá bận rộn và nguyên nhân gây ra bệnh mất ngủ cho con người thường bắt nguồn từ đây. Hối hả với công việc mà chúng ta quên đi rằng giấc ngủ thực sự quan trọng đối với sức khỏe con người. Các tác nhân gây mất ngủ thường do: tuổi già, các bệnh về thần kinh, đau dạ dày, người bị mất ngủ có thể do chịu nhiều sức ép, áp lực, chế độ dinh dưỡng chưa phù hợp, lao động quá sức,…
Người bị mất ngủ thường gây ra hiện tượng mệt mỏi, uể oải, không có đủ năng lượng hoạt động cho ngày hôm sau, khi thức dậy cơ thể đau nhức buồn bực và khả năng tư duy cũng bị hạn chế.
Bị mất ngủ nơi ảnh hưởng trầm trọng tới công việc khi mà bạn không đủ năng lượng để ghi nhớ mọi thứ. Bộ não không thể tư duy, sáng tạo, làm bất cứ việc gì cũng chậm chạp, thiếu chính xác. So sánh với những người ngủ đủ giấc thì người thiếu ngủ hiệu suất công việc chỉ bằng 15% điều này thực sự quá tồi tệ.
Có thể bạn chưa biết rằng nguyên nhân gây ra bệnh thừa cân béo phì cũng có sự góp mặt của hiện tượng mất ngủ. Những ai có giấc ngủ không sâu. không đủ giấc thì các chức năng hoạt động trong cơ thể không thể nào phát huy 100% khả năng hoạt động bởi tinh thần uể oải mệt mỏi. Chính vì vậy mà lượng calo tiêu tốn đi cũng ít hơn. Những người mất ngủ ban đêm có ảnh dễ dẫn đến thói quen ăn đêm khiến lượng mỡ tích tụ ngày càng nhiều hơn.
Chỉ sau vài đêm mất ngủ bạn sẽ nhận thấy rằng làn da của mình đã bị tàn phá nặng nề. Da mặt mịn màng trắng sáng trước đây bỗng trở nên đen sạm, mọc mụn và có các quầng thâm ở mắt. Hiện tượng này xảy ra khi mà cơ thể thiếu ngủ sản sinh ra các hóc môn phá vỡ đi Collagen trong da.
Làm gì khi mất ngủ
Khi bị mất ngủ bạn cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt của mình sao cho phù hợp và tìm các phương pháp trị mất ngủ hiệu quả để bảo vệ sức khỏe cho mình.
Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để có được thể trạng tốt nhất giúp cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng. Nên hạn chế các loại thực phẩm có chất béo thay vào đó bổ sung vitamin C, khoáng chất, chất xơ vào bữa ăn của mình.
Không nên làm việc quá sức, tránh đưa mình vào tình trạng căng thẳng, áp lực để hệ thần kinh được thoải mái thì giấc ngủ sẽ diễn ra dễ dàng hơn, ngủ sâu hơn. Bạn phải cân đối thời gian và lượng công việc trong ngày để vừa hoàn thành được công việc lại không gây sự mệt mỏi cho cơ thể.
Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên cũng là một cách khắc phục tình trạng khó ngủ mất ngủ nhất là ở người già. Chúng ta không cần phải tập luyện với cường độ cao nhưng nhất thiết phải thực hiện đều đặn mỗi ngày.
Sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Thực phẩm chức năng sẽ giúp cho người dùng dễ ngủ hơn bởi các thành phần dược lý trong nó. Tuy nhiên, một lưu ý cho người dùng khi mua sản phẩm này đó là tình trạng sản phẩm giả được bày bán rất nhiều, có những nơi quảng cáo hàng với những lời có cánh nhưng lại không hề có bất cứ một bằng chứng nào về việc đã giấy phép lưu hành thực phẩm chức năng hay chưa trên thị trường, điều đó chứng tỏ nơi phân phối đã bỏ qua trình tự bắt buộc của pháp luật.

Mất ngủ đấy ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên tình trạng này vẫn có thể khắc phục bằng việc bạn thường xuyên luyện tập ăn uống khoa học giảm bớt căng thẳng trong sinh hoạt hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét