Searching...
Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Cẩn trọng với huỳnh quang trong mặt nạ giấy làm trắng da

Làm đẹp da với mặt nạ giấy không còn là điều xa lạ với chị em phụ nữ nữa. Gần đây sự xuất hiện ào ạt của các loại mặt nạ giấy Trung Quốc trên thị trường Việt Nam đang được chị em tìm mua rất nhiều dù chưa biết chúng đã được tư vấn công bố mỹ phẩm nhập khẩu và được phép lưu hành tại Việt Nam hay chưa. Thế nhưng với giá thành khá rẻ, đa dạng về mẫu mã, công dụng cùng những lời quảng cáo có cánh mà người bán vẫn cứ bán, người mua vẫn cứ mua không màng tới chất lượng. Để rồi vấn đề đặt ra khi phát hiện thành phần bột huỳnh quang có trong một số sản phẩm.
Đây không phải lần đầu tiên chúng ta nghe những câu chuyện về bột huỳnh quang có trong các loại mặt nạ giấy. Vào thời gian năm 2014 đến 2015 đã từng phát hiện, xử lý nhiều vi phạm có hành vi tương tự tại đất nước Trung Quốc, những người sử dụng mặt nạ giấy sau đó có các biểu hiện nổi mụn, mẩn đỏ, viêm da khiến cho cơ quan chức năng là Quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm Trung Quốc phải vào cuộc điều tra. Kết quả đã có đến 39 loại mặt nạ giấy bị cấm không cấp phép đăng ký lưu hành mỹ phẩm khi đó.
Dù như vậy, loại mặt nạ kém chất lượng này vẫn được lưu hành khá nhiều, chủ yếu là từ các đơn vị kinh doanh trái phép, nhập lậu tuồn ra thị trường. Nguyên nhân lớn cũng là do người tiêu dùng luôn muốn có được sản phẩm làm đẹp giá rẻ và tin vào những lời có cánh của người bán hàng. Vì thế mà thay vì được sử dụng mặt nạ từ thiên nhiên, sâm, nấm huyết, tơ tằm thì chúng ta lại dùng các loại mặt nạ có lượng lớn bột huỳnh quang rất độc hại.
Để phát hiện ra mặt nạ có huỳnh quang bằng mắt thường khá khó. Nhưng hậu quả sau khi sử dụng lâu dài sẽ làm chất bột này thấm vào trong da và bạn sẽ trở thành cô gái có khuôn mặt “phát sáng” vô cùng tai hại. Thành phần huỳnh quang có trong những mặt nạ giấy ấy rất dễ gây ra các hiện tượng viêm da, nổi mụn, mẩn đỏ, ngứa và thậm chí là gây ngộ độc.
Nếu bạn muốn tự tay kiểm tra mặt nạ mình đang dùng có bột huỳnh quang hay không thì hãy quan sát màu sắc mặt nạ trong bóng tối. Đặc tính của huỳnh quang là có thể phát sáng, chính vì thế mà trong bóng tối nếu bạn thấy mặt nạ của mình có điểm sáng bất thường như màu xanh dương, xanh lá cây thì nên dè chừng. Đối với mặt nạ mà có thể làm da trắng bật tông chỉ sau 1 lần sử dụng cũng rất đáng nghi ngờ.

Khi mua mặt nạ chăm sóc da các bạn nên mua các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đã được công bố mỹ phẩm theo quy định. Không tham rẻ mà mua hàng kém chất lượng, xuất xứ bất phân, những mặt hàng gia công hay có giá bán quá rẻ đều cần phải cẩn trọng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét