Searching...
Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Giúp trẻ đối phó với dịch sốt xuất huyết hiện nay


Dịch sốt xuất huyết đang bùng phát luôn rình rập tới sức khỏe của mọi người nhất là đối với trẻ nhỏ. để ngăn chặn tình trạng dịch bệnh tấn công bé, bạn cần phải bổ sung các chất dinh dưỡng có trong bữa ăn cũng như sử dụng các loại thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn. Nếu dùng thực phẩm chế biến sẵn, cha mẹ nên chọn sản phẩm nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã công bố thực phẩm, nhãn mác đầy đủ thông tin. 
 Khi xuất hiện các loại dịch bệnh thì trẻ em là đối tượng dễ bị lây nhiễm nhất bởi sức đề kháng của trẻ còn kém. Do đó mà trẻ chưa thể nào chống chọi được với sự tấn công liên tục của vi khuẩn sốt xuất huyết - là một trong những dịch bệnh để lại hậu quả nghiêm trọng có thể gây tử vong mà chúng ta cần lưu ý phòng tránh cho bé.
Phòng bệnh sốt xuất huyết cho trẻ
1. Tránh sử dụng sản phẩm có mùi thơm
Sốt xuất huyết xuất hiện khi bị muỗi vằn cắn, chính vì thế mà các mẹ phải tránh cho bé sử dụng các loại mỹ phẩm có mùi thơm bởi vì mỗi rừng bị thu hút bởi hương thơm của các loại xà phòng, sữa tắm và kem dưỡng da. Khi mua mỹ phẩm cho trẻ ngoài việc kiểm tra xem sản phẩm đã được công bố mỹ phẩm chất lượng chưa bạn còn phải để ý xem thành phần cũng như đặc tính của loại sản phẩm đó xem có mùi thơm không hoặc chỉ có mùi thơm nhẹ thì bạn mới nên sử dụng cho bé sáng thu hút muỗi vằn tấn công.
2. Mặc đồ đồ dài tay
Thời điểm này khí hậu khá nóng bức cho nên các bậc phụ huynh thường cho con em nhà mình mặc quần cộc, áo cộc tay. Tuy nhiên, khi dịch sốt xuất huyết đang tràn lan khắp nơi thì bạn nên sử dụng áo dài tay cho trẻ loại trang phục này sẽ giúp cho muỗi vằn bớt đi khả năng tấn công áo dài tay như một lớp bảo vệ làn da bé không bị muỗi đốt. Cùng với đó không nên lựa chọn những loại quần áo có quá nhiều hoa văn bởi chúng sẽ thu hút muỗi các loại quần áo có màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản là lựa chọn thích hợp nhất.
3. Diệt muỗi thường xuyên
Hãy chú trọng đến việc vệ sinh khu vực sinh sống sử dụng thuốc diệt muỗi hoặc các dụng cụ bắt muỗi đuổi muỗi trong phòng ngủ, nhà bếp, phòng khách và xung quanh ngôi nhà không để nước tù đọng bởi đây sẽ là điều kiện tốt nhất để muỗi sinh sôi nảy nở. Phát quang bụi rậm quanh nhà.
4. Bổ sung vitamin B1 cho trẻ
Theo như các nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin B1 tạo ra một mùi khó chịu khiến cho muỗi phải tránh xa. Bạn phải bổ sung lượng vitamin B1 cho trẻ thường xuyên có thể cho trẻ uống thuốc, ăn các loại thực phẩm như đậu xanh, khoai tây,…
5. Sử dụng thực phẩm chức năng nâng cao đề kháng
Một trong những phương pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết tốt nhất dành cho trẻ đó là nâng cao sức đề kháng khi vi khuẩn tấn công bé có một thể trạng tốt. Sức đề kháng cao thì nguy cơ mắc bệnh sẽ thấp hơn, để nâng cao sức đề kháng cho bé bạn hãy cho trẻ sử dụng một số loại thực phẩm chức năng vô cùng tiện dụng. Bạn nên tham khảo các loại thực phẩm chức năng đã được đăng ký thực phẩm chức năng trên thị trường hãy thận trọng để tránh mua phải hàng giả hàng kém chất lượng.
Sốt xuất huyết rất nguy hiểm chính vì vậy chúng ta cần phải tích cực chăm sóc sức khỏe của trẻ ngay từ khi chưa bị nhiễm bệnh, vệ sinh khu vực ở sạch sẽ, bổ sung dinh dưỡng cần thiết để nâng cao sức đề kháng cho bé phòng chống lại nguy cơ nhiễm bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét