Searching...
Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Khi mua máy pha cà phê cần lưu ý những điều sau

22:00
Ngày nay với công nghệ phát triển việc sử dụng máy pha cà phê trong các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn đang rất phổ biến. Chỉ một chiếc máy pha, việc kinh doanh của bạn có thể thuận lợi hơn rất nhiều nhờ phục vụ được nhiều loại đồ uống hơn: cappuccino, latte, espresso… Dưới đây chúng tôi tổng hợp lại một số lưu ý khi mua máy pha cà phê nhé:

1. Kích thước nồi hơi


Việc pha chế cà phê bị ảnh hưởng lớn nhất bởi kích thước nồi hơi vì sử dụng nước nóng là tiêu thụ nhiều năng lượng của máy nhất. Vì vậy, trước khi mua máy pha cà phê bạn nên xem xét kích thước đồ uống mình hay phục vụ để lựa chọn loại có kích cỡ nồi hơi phù hợp. Máy 1 group thường có dung tích từ 1,8-2,5 lít, 2 group từ 5-12 lít, 03 group là 11 – 18 lít, 04 group là 20 – 22 lít.

2. Công suất máy phù hợp nhu cầu sử dụng

Một chiếc máy pha cà phê espresso sử dụng cho gia đình sẽ có công suất khác hoàn toàn một chiếc máy pha cà phê sử dụng trong các quán, cả về kiểu dáng lẫn tính năng. Sẽ thế nào nếu bạn chỉ mua một chiếc máy pha phục vụ tối đa 50 ly/ngày trong khi việc kinh doanh cần đáp ứng 100 ly/ngày.

Ngoài ra, xem xét nhu cầu sử dụng cũng giúp bạn lựa chọn chiếc máy có số grouphead hợp lý. Tại Việt Nam hiện nay máy pha 2 grouphead là phổ biến nhất, phục vụ từ 80-300 tách mỗi ngày, máy 3 hay 4 grouphead chỉ dành cho các quán cực đông khách, còn với các quán nhỏ thì chỉ 70 tách mỗi ngày thì 1 grouphead là vừa đủ.

Hãy đặt cho mình một số câu hỏi như sau trước khi quyết định: bạn sẽ phục vụ ít nhất bao nhiêu ly espresso mỗi ngày, bạn cần pha bao nhiêu ly cà phê cho mỗi lần pha, khách thích uống cà phê loại nào, đen, cappuchino hay espresso? Đây là những câu hỏi bạn phải trả lời để tìm mua một chiếc máy pha ưng ý và phù hợp.

3. Giá máy pha cà phê

Những chiếc máy pha cà phê mini cho gia đình hoặc cho văn phòng với thương hiệu tốt thông thường có giá dưới 5 triệu, các loại máy pha tự động dành cho quán cà phê lớn thì giá sẽ đa dạng hơn tùy chất lượng máy vào thời điểm thanh lý, từ vài chục đến vài trăm triệu cũng có.

Đôi khi bạn cũng cần một người hiểu biết về các loại máy pha cà phê trên thị trường để định giá chính xác. Đồng thời, xem xét đến điều kiện kinh tế cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng lựa chọn được chiếc máy phù hợp.

4. Khả năng giữ nhiệt độ nước nóng trong máy

Một yếu tố khác ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cà phê, đó chính là nhiệt độ nước được sử dụng để pha chế. Nhiệt độ pha cà phê ngon nhất là là 95°C – 203°F.

Khả năng thay đổi nhiệt độ của grouphead (gọi là temperature profiling) cũng là một điểm cần xem xét để phù hợp với việc pha chế các loại cà phê khác nhau.

5. Lựa chọn thương hiệu uy tín

Khi chọn mua máy pha cà phê espresso, bạn cũng nên lưu ý đến thương hiệu của máy pha. Bạn chỉ nên lựa chọn các dòng máy có tên tuổi, uy tín trên thị trường, đồ bền cao. Đặc biệt là linh kiện dễ thay thế trong nước để đề phòng trường hợp cần bảo hành, sửa chữa.

Nhiều người khá chủ quan khi cho rằng các thương hiệu thông thường sẽ cập nhật đầy đủ thông tin về sản phẩm lên Internet hay các trang web chuyên bán hàng và mình chỉ cần đọc, xem xét những thông tin này là đủ quyết định mua hàng.

Tuy nhiên, để xác nhận thông tin và khẳng định đó là chiếc máy pha cà phê phù hợp nhất với túi tiền và nhu cầu sử dụng của mình, bạn nên đến tận nơi xem xét và định lượng để tránh các trường hợp máy bị hỏng hóc, vận hành không ổn định, gây ảnh hưởng đến chất lượng đồ uống mà bạn phục vụ.

Zingomart là một trong những đơn vị cung cấp những chiếc máy pha espresso uy tín, chất lượng đảm bảo trên thi trường. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực rang xay cà phê cùng đội ngũ nhân viên kĩ thuật chuyên nghiệp, Zingomart luôn tận tâm lựa chọn và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm máy pha cafe chất lượng tốt với chi phí cạnh tranh nhất thị trường.

Quý khách có nhu cầu mua máy pha cà phê mini hay máy pha cà phê tự động cho quán hãy liên hệ với Zingomart của chúng tôi theo số Hotline 0982 4242 07.


Một số Model máy pha cà phê các bạn tham khảo nhé:

- Máy pha cà phê Delonghi Distinta ECI 341.BK
- Máy pha cà phê DeLonghi EC 156.B
- Máy pha cà phê Delonghi EC820B



 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét