Searching...
Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu

Thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu không hề đơn giản bởi cơ quan chức năng ngày càng làm chặt chẽ hơn đối với việc cấp phép cho các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm này. Mỹ phẩm nhập khẩu muốn lưu hành trên thị trường Việt Nam bắt buộc phải trải qua công bố, doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện mới xin được giấy phép lưu hành mỹ phẩm, bắt đầu kinh doanh phân phối sản phẩm ra thị trường được.
Nhiều cá nhân, tổ chức gọi điện tới tổng đài 1900.56.56.89 của Luật Việt Tín với các câu hỏi xoay quanh thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu. Có thể thấy đây là vấn đề mà nhiều người quan tâm, vướng mắc muốn được giải đáp. Luật Việt Tín có kinh nghiệm trong việc làm thủ tục công bố sản phẩm ngay sau đây sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu.
Hiện nay, thủ tục công bố mỹ phẩm đã có sự thay đổi, cụ thể là việc thay đổi quy chế nộp và xét duyệt hồ sơ công bố. Đối với mỹ phẩm nhập khẩu, doanh nghiệp không phải nộp hồ sơ bản giấy nữa mà thực hiện nộp hồ sơ, làm thủ tục online thông qua một tài khoản được Bộ Y Tế cấp, nộp hồ sơ trên hệ thống tiếp nhận hồ sơ của Bộ Y Tế: http://congbomypham.cqldvn.gov.vn

Thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu bao gồm các bước sau:

Bước 1: Tiến hành chuẩn bị tài liệu giấy tờ, soạn thảo hồ sơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu. Bước soạn thảo hồ sơ này các bạn cần chú ý cẩn trọng bởi giấy tờ tài liệu phải đầy đủ, hợp lệ. Hơn nữa các tài liệu còn liên quan đến nước sản xuất nữa nên hơi phức tạp, phải làm thế nào cho hợp lệ ở Việt Nam và được cơ quan chức năng chấp nhận. Hơn nữa, nộp hồ sơ online chỉ được phép chỉnh sửa bổ sung 1 lần duy nhất nên càng khó khăn hơn cho các cá nhân, tổ chức xin công bố, lỡ sai tới lần 2 sẽ bị từ chối công bố.
Bước 2: Đăng ký tài khoản trên hệ thống tiếp nhận hồ sơ nói trên, mỗi doanh nghiệp được cung cấp 1 tài khoản duy nhất. Cần lưu trữ thông tin tránh làm mất xin cấp lại rất phức tạp.
Bước 3: Nộp hồ sơ, ký số, nộp phí thẩm định, theo dõi, sửa đổi hồ sơ theo công văn, nhận kết quả công bố mỹ phẩm nhập khẩu từ cơ quan chức năng.
Chắc chắn nhiều người sẽ vướng mắc ở khâu soạn thảo hồ sơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu vì có nhiều giấy tờ cần chuẩn bị. Luật Việt Tín xin gửi đến các bạn thông tin chi tiết về hồ sơ để các bạn chuẩn bị cho tốt. Hồ sơ cần có:
·       Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong đó có ngành nghề bán buôn mỹ phẩm.
·       Giấy chứng nhận lưu hành tự do của sản phẩm
·       Thư ủy quyền của nhà sản xuất hoặc nhà phần phối ủy quyền cho phía doanh nghiệp Việt Nam được quyền bán sản phẩm đó ra thị trường
·       Bản mềm thành phần công thức sản phẩm
·       Phiếu công bố mỹ phẩm.


Lưu ý mỗi sản phẩm mỹ phẩm phải lập phiếu công bố khác nhau, tùy một số loại có thể gộp chung trên một phiếu. Các bạn công bố những loại mỹ phẩm nào thì liên hệ với Luật Việt Tín để chúng tôi tư vấn cụ thể sau. Luật Việt Tín chuyên tư vấn công bố mỹ phẩm nhập khẩu cho các doanh nghiệp nên các bạn cứ yên tâm khi được chúng tôi tư vấn, hỗ trợ. Chúng tôi có dịch vụ công bố mỹ phẩm nhập khẩu chuyên nghiệp và uy tín giúp các bạn làm thủ tục công bố trọn gói với chi phí phải chăng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét